My High School Adventure

I will be writing here my high school adventures. This is where I entered Taekwondo.

This is my old photo taken using my cellphone (few years ago)

It all started siyempre after ng graduation ng elementary, vacation pa then enrollment then first day high. Nakakapanibago. Lahat sila bago pati gamit bago. Hahaha. I'm so proud that i'm in the higher section. Imagine, sa sobrang liit ng school ko, 32 sections lang namn ang isang level, and kada section, umaabot ng 50-60 students, nasa 2nd section ako. And take note, pili po ang napupunta sa 1-5 na sections. Yabang! Nakakahiya ang unang school day. Siyempre di din naman nawawala ang mga dati ng nakasama kaya sila ang kinakasama ko instead of my new classmates. Nakaka bored din ang unang pasok. Walang ginagawa then all of your teachers will ask you to introduce yourself, (sigh), kakasawa. But in fairness, kakatuwa ang iba as in kulang nalang ipakilala pati kapit bahay nila. Haha! Walang magagalit, kanya kanya tayong opinyon. Haha! I remember the first classmate na naka close ko was my former classmate. Hahaha! Ganun din parang wala ding nabago. First and 2nd week was boring but on the 2 month, we we're all enjoying the company of one another. Naging close na kami lahat but then, di maaalis ang kanya kanyang group. There's a group of weird, group of "feelingera" (trying hard to be beautiful but they can't and they're not. Hahaha! Kami, ang group namin, group of pasaway. Lahat alam, inom, cutting classes, counter strike, minsan yosi pero di ko natutunan ang mag sugal. Sayang kaya ang pera, pang counter strike din yun pag uwi. Hahaha! Sa lahat ng nagawa ko nung first year ako, i didn't forget that because i'm on that school is because i have to study. Take note, wala po akong palakol nun. Though mas mababa ang grades ko compared to my elementary grade but still, happy ako and happy din parents ko. I really enjoyed extra curricular activities like, intrams, educational tours, etc... Di ko naman naranasan mag educational tour but lahat ng sports sa school during intrams nasalihan ko except for chess and gymnastic. 


That's all for now and i'll continue my journey in high school soon. Please check above for my next blog.

No comments:

Post a Comment

MOST POPULAR BLOGS I FOLLOW